3/03/2553

Maureen McGovern - The Morning After (Theme from The Poseidon Adventure - 1972)

ในปี ค.ศ. 1972 มีภาพยนตร์แนวผจญภัยตื่นเต้น ทุนสร้างมหาศาลเรื่องหนึ่ง ของ Hollywood เข้ามาฉายในบ้านเรา
"The Poseidon Adventure" หรือชื่อเรื่องภาษาไทย ว่า "เรือนรก"
ผมจำได้ว่า นุ่งกางเกงขาเดฟรัดติ้ว ไปดูหนังเรื่องนี้ ที่ โรงหนัง"ลิโด" ย่านสยามสแควร์
เป็นหนังที่สนุกมาก มีฉากตื่นเต้นให้ต้องลุ้นกันอยู่ตลอด
นอกจากความสนุกสนานแล้ว สิ่งที่ผมจดจำหนังเรื่องนี้ได้ตลอดมา คือ เพลงประกอบภาพยนตร์
เพลง "The Morning After" ที่ร้องโดย "Maureen McGovern"
เพลงนี้ ให้ความหมายอันอบอุ่นของกำลังใจ และ จิตใจมุ่งมั่นฝ่าฟันก้าวข้ามอุปสรรค

..... "รุ่งอรุณของวันพรุ่ง จะต้องมาถึง
.... หากเราฝ่าฟันให้ผ่านพ้นวันคืนมืดมิดไปได้
.... เราจะได้พบกับแสงตะวันอันสดใส

ผมไม่แน่ใจ ว่า หนังเรื่อง "เรือนรก" กวาดรางวัลออสการ์มาครองได้กี่ตัว ในปีนั้น
แต่ที่แน่ คือ เพลง "The Morning After" ได้รับรางวัลออสการ์ สาขา เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
มาฟังเพลงนี้กันครับ

Maureen McGovern - The Morning After (Theme from The Poseidon Adventure - 1972)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น