3/03/2553

Cliff Richard - The Young One



วันนี้ ขอนำเพลงของท่าน Sir อีกคนของอังกฤษ มาให้ฟังครับ ท่าน Sir Cliff Richard ครับ

เพลงดังของเค้ามีหลายเพลงเลย แต่ที่ผมชอบที่สุดคือ The Young One

เพลงนี้ เป็นเพลงฝรั่งเพลงแรกที่ผมรู้จักและชอบ
จำได้ว่า ได้ฟังครั้งแรกตอนยังเป็นเด็กตัวกะเปี๊ยกอยู่เลย
วันนั้นเข้าไปตััดผมในร้านตัดผมใกล้บ้าน
(เป็นร้านตัดผมโบราณ ประตูเข้า เป็นแบบบานสวิง 2 บาน
เหมือนกับร้านเหล้าในหนังคาวบอย แบบนั้นเปี๊ยบเลย)
ยังนั่งเก้าอี้ตัดผมแบบผู้ใหญ่ทั่วไปไม่ได้ เพราะหัวไม่ถึง (โง่...จัง)
ช่างตัดผมต้องเอาไม้พาดท้าวแขนเก้าอี้ แล้วให้นั่งบนไม้นั้น

ตอนที่นั่งตัดผมอยู่นั้น ร้านเค้าก้อเปิดเพลงฝรั่งจากวิทยุฟังไปด้วย
เมื่อเพลง The Young One เริ่มบรรเลงขึ้นมา
ผมฟังแค่เริ่มต้นเพลง ก็รู้สึกในใจขึ้นเลยว่า เพลงนี้เพราะจัง
ทั้งที่ไม่เคยฟังเพลงฝรั่งมาก่อนเลย
ช่างตัดผมเค้าก็คุยให้ฟังว่า รูปที่ติดอยู่ที่ฝาผนังในร้านนั่นไง
หนุ่ม Cliff Richard ที่ร้องเพลงนี้แหละ
ร้านเค้าเอามาแปะเป็น Model ให้ลูกค้าเลือกทรงผม
เรียกว่า ทรงผมทรงนั้น ฮิตมากสำหรับวัยรุ่นยุคนั้น

เพลง The Young One จึงเป็นเพลงจุดประกายให้ผมเริ่มฟังเพลงฝรั่ง ในเวลาต่อมา
ลองฟังกันดูครับ

Cliff Richard - The Young One

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น