3/03/2553

เมโลดี้ที่รัก

ในประมาณปี 1972 มีหนังรักใสๆ ของเด็กๆ เข้าฉายที่ ลิโด
"Melody Fair" หรือ ชื่อภาษาไทยว่า "เมโลดี้ที่รัก"
นำแสดง โดย Mark Lester ดาราเด็กที่หน้าตาน่ารักมาก นางเอก ก้อ Tracy Hyde
และมี Jack Wild เด็กหน้าตกกระ เป็นตัวเอกอีกคน
สำหรับผม หนังเรื่องนี้ เป็นหนังคลาสสิคเรื่องหนึ่งที่ไม่มีวันลืม

องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้หนังเด็ก เรื่องนี้ กลายเป็นหนังคลาสสิคตลอดกาลของผม
คือ เพลงประกอบที่มากมายในหนังเรื่องนี้ครับ เป็นสุดยอดของเพลงไพเราะ
และ นี่เป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้ผมรู้จักวงดนตรีอมตะวงนี้ครับ "The Bee Gees"
3 พี่น้องตระกูล Gibbs ที่สร้างสรรเพลงไพเราะไว้ให้โลกดนตรีมากมาย

"Who is the girl with the crying face.
Looking at million of sign."

นี่คือ เนื้อร้องขึ้นต้น ของเพลงที่เป็นชื่อเดียวกับหนัง "Melody Fair"
เสียดายที่ผมทำเพลงชุดนี้หายไป รวมทั้ง เพลง "In The Morning" และ "Spicks and Specks"
เพื่อนๆ ท่านใดมี 3 เพลงนี้ ช่วยแบ่งปันกันด้วยนะครับ เป็นเพลงที่ฝังใจผมมากเลย

มาฟัง 3 เพลง ของ Bee Gees ที่เป็น Sound Track ในหนังเรื่องนี้เช่นกันครับ
รับรองว่า รู้จักกันทุกเพลงแหละ


BEE GEES - FIRST OF MAY
BEE GEES - TO LOVE SOMEBODY
BEE GEES - I'VE GOTTA GET A MESSAGE TO YOU

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น