2/02/2553

เบิกฤกษ์ Gold Generation

เบิกฤกษ์ Gold Generation

นี่คือ Webblog แรกในชีวิตของผม
และ เป็นจุดเริ่มต้นของ Blog แห่งนี้

จุดมุ่งหมายเริ่มต้นที่ผมทำบล็อกนี้ขึ้นมา ไม่มีอะไรมากครับ
เป็นแค่เพียงอยากให้มี "ประตูหน้าต่าง" ที่ผมจะได้ออกมามาสัมผัสกับโลกอีกแห่งหนึ่ง
และ เป็น "ประตูหน้าต่าง" ที่เพื่อนๆ จะได้สัมผัสกับตัวตนของผมด้วยเช่นกัน


ไม่แน่ครับ ประตูหน้าต่างที่เปิดหากัน
อาจช่วยให้เรามีความสุขเล็กๆ กับชีวิต
และ อาจทำให้มีรอยแย้มผุดขึ้นที่มุมปากเราได้ ยามเมื่อนึกถึงมันด้วยความแช่มชื่น

ชื่อ "Gold Generation" นี้
ผมตั้งชื่อล้อเลียนกับวงดนตรีสาวเกาหลี "Girls ' Generation" ที่กำลังดังในบ้านเรา
และ ผมถูกกรอกหูให้ฟังพวกเธอทุกวัน โดยเจ้าลูกชายตัวน้อยของผม ที่กำลังจะย่างเข้าสู่วัยรุ่น
ไม่เพียงเท่านั้น ผมยังมักจะโดนขอร้องแกมบังคับ ให้ Search หาเพลง และ MV ของพวกเธอ
มาบรรณาการเจ้านายตัวน้อยนี้อีก เป็นระยะๆ ตามแต่เจ้านายจะสั่ง

ความอัดอั้นตันใจดังกล่าว ทำให้เมื่อตอนคิดตั้งชื่อบล็อกนี้

ผมเกิดอารมณ์ประชดประชันที่จะตั้งชื่อให้เสียดสี ทั้งตัวเอง และ เจ้านายน้อย
ตลอดจนกระทบกระแทก วงการเพลง & วัฒนธรรมสังคมรอบตัว ที่เปลี่ยนไปจนผมใกล้จะตามไม่ทัน

ลองดูครับ ว่า "Gold Generation" นี้
จะพอไล่ทันยุคสมัย ของ "Girls ' Generation" ได้บ้างหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น