2/02/2553

เที่ยวหัวหิน - เพลินวาน - พระราชวังบ้านปืน (1)

เที่ยวหัวหิน - เพลินวาน - พระราชวังบ้านปืน

เมื่อช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ 2553 ที่ผ่านมา
อาจเรียกได้ว่า เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี ที่ผมใช้วันหยุดปีใหม่ในต่างจังหวัด
เพราะ โดยปรกติ ผมค่อนข้างสมัครใจ ที่จะอยู่กับบ้านในช่วงวันหยุดแบบนี้ซะมากกว่า

ปีนี้ ไม่เหมือนปีก่อนๆ
เพราะ ผมโดนพี่สาวสองคน ขอร้อง (แกมบังคับนิดๆ) ให้ขับรถพาเค้าไปเที่ยว
โปรแกรมเดิมนั้น ถูกกำหนดไว้แค่ตัวเมืองเพชรบุรี
แต่ พอสารถีขับมาถึงตัวเมืองเพชรฯ
คุณหลานสาวสามใบเถาของผม ก็เสนอโปรแกรมพิเศษ ขอต่อระยะไปหัวหิน เพื่อเที่ยว "เพลินวาน"

ด้วยความที่เป็นผู้ชายคนเดียวในรถ
เหมือน "ดอกไม้กลางหมู่ภมร" ทำให้ผมถูกย่ำยีขืนใจ ให้ต้องขับรถต่อไปอีกเกือบร้อยกิโล
มุ่งหน้าสู่หัวหิน

ผมไม่ได้ไปหัวหินมาเกินกว่า 15 ปี แล้ว
แม้อะไรต่ออะไรจะเปลี่ยนไปมาก แต่ก้อไม่นอกเหนือความคาดหมายแต่อย่างใด
เพราะ คำว่า "ความเจริญ" ก็มักจะเปลี่ยนแปลงได้ทุกสิ่งอยู่แล้ว
แม้บางครั้งเราไม่อยากจะยอมรับมันเลยก็ตาม

จุดมุ่งหมายแรก เรามุ่งตรงไป Landmark ที่พี่สาวทั้งสองคนของผม หมายมั่นปั้นมือจะไปให้ได้
นั่นคือ "สถานีรถไฟหัวหิน"

(To be continued)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น